CHIA SẺ

Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

VÌ SAO NÓI TRỒNG CÂY NHÃN XUỒNG CƠM VÀNG CÓ THỂ LÀM GIÀU

Hiện nay, có nhiều mô hình trồng cây giúp Bà con làm giàu bền vững trên chính mảnh đất quê hương mình. Một trong những mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng giúp bà con xóa đói giảm nghèo và có thể làm giàu đó là mô hình trồng Nhãn Xuồng Cơm Vàng.



Trồng Cây Nhãn Xuồng Cơm Vàng có thể làm giàu

Vì sao nói mô hình trồng Cây Nhãn Xuồng Cơm Vàng có thể làm giàu bền vững, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây sẽ rõ

Nhãn Xuồng Cơm Vàng kháng bệnh tốt, dễ đậu trái

Nhãn Xuồng Cơm Vàng thích nghi với nhiều loại đất, tuổi thọ trên 30 năm. Bình quân mỗi công đất trồng khoảng 20 cây, khoảng cách mỗi cây từ 5 – 6m, có ưu điểm kháng được các bệnh và dễ đậu trái.

Nhiều hộ dân đã mạnh dạn Ghép các Giống Nhãn Truyền Thống năng suất kém, bị sâu bệnh như Nhãn Tiêu Da Bò, Nhãn Trơ…với Nhãn Xuồng Cơm Vàng đã gặt hái được những thành công rõ rệt.


Nhãn Xuồng Cơm Vàng kháng bệnh tốt, dễ đậu trái

Nhãn Xuồng Cơm Vàng được Ghép trên Gốc Nhãn Truyền Thống nhanh chóng sinh trưởng và phát triển nhờ có gốc ghép vững chắc, đặc biệt Nhãn Xuồng Cơm Vàng tỏ ra “ Kháng bệnh” không bị ảnh hưởng nhiều bởi bệnh chồi rồng nên cây có thời gian cho trái nhanh, năng suất cao, ổn định giúp bà con trồng Nhãn thu lời.

Nhãn Xuồng Cơm Vàng cho thu hoạch trái vào tháng 6,7 hàng năm theo lẽ tự nhiên với năng suất cao, bình quân mỗi công cho thu hoạch khoảng 1,5 tấn trái. Tuy nhiên, vào mùa do bị đụng với những Giống Nhãn Khác, Cây Ăn Trái khác nên giá bán không cao. Các hộ dân đã tìm cách canh tác xử lý giúp Nhãn Xuồng Cơm Vàng ra trái rải vụ quanh năm giúp gia tăng hiệu quả kinh tế nhờ có nguồn thu nhập quanh năm mà bà con có của ăn của để.

Mô hình xen canh Nhãn Xuồng Cơm Vàng

Bên cạnh những hộ dân đang trồng Nhãn Xuồng Cơm Vàng theo tiêu chuẩn VietGAP, những hộ dân khác vẫn tìm cách gia tăng hiệu quả kinh tế bằng cách trồng xen canh Nhãn với những loại Cây Ăn Trái khác.



Mô hình xen canh Nhãn Xuồng Cơm Vàng

Trên cùng một diện tích đất trồng Bà con có thể tiết kiệm được công chăm sóc, phân bón, nước tưới để có thêm thu nhập từ việc đa dạng hóa các loại cây trồng.

Tuy nhiên, về lâu dài Bà con muốn làm giàu cần cải tạo vườn tạp thành Vườn Nhãn Xuồng Cơm Vàng chuyên canh, đưa công nghệ tiên tiến áp dụng vào sản xuất.